Bạn thuê xe tự lái Đà Nẵng đang băn khoăn và lo lắng vấn đề thuê xe ô tô tự lái. Hư hỏng xe trên đường bên nào sẽ chịu trách nhiệm? Thuê Xe Đà Nẵng 365 xin giải đắp thắc mắc này nhé.

Thuê xe tự lái Đà Nẵng 365 là công ty chuyên cho thuê xe tự lái uy tín, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thông thạo, chúng tôi luôn đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng, lấy ý kiến từ quý khách hàng với câu hỏi. Thuê xe ô tô tự lái, hỏng xe trên đường ai chịu trách nhiệm? chúng tôi hỗ trợ như sau:

Thuê xe ô tô tự lái, hỏng xe trên đường ai chịu trách nhiệm?
thuê xe tự lái Đà Nẵng

Trong quá trình quý khách thuê xe tự lái Đà Nẵng, khi chạy trên đường bỗng như xe bị hư hỏng không thể di chuyển được, quý khách sẽ lo lắng không biết là hay phía bên nhà xe sẽ là người chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc đền bù cho xe. Tuy nhiên trong lĩnh vực thuê xe tự lái đã được quy định rất rõ trong Bộ luật dân sự. Trong đó quy định nghĩa vụ giữa cả hai bên cho thuê tài sản và bên thuê tài sản. Có thể hiểu sơ lược như sau:

Với bên cho thuê xe ô tô:

        Tại điều 485 bộ luật dân sự đã quy định nghĩa vụ bảo đảm giá trị sử dụng của tài sản thuê. Bên cho thuê cần đảm bảo rằng tài sản cho thuê trong tình trạng như hợp đồng, phải sửa chữa những hư hỏng, khuyết tật trước khi giao cho bên thuê. Nếu tài sản cho thuê bị giảm sút giá trị sử dụng mà do lỗi của bên cho thuê thì bên cho thuê sẽ có nghĩa vụ sửa chữa tài sản, giảm giá thuê và đổi tài sản khác có giá trị tương đương. Bên thuê có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Với bên thuê ô tô:

       Cùng với đó, bên thuê có nghĩa vụ phải bảo vệ tài sản được thuê. Bên thuê phải bảo quản tài sản thuê như tài sản của bản thân, phải bảo dưỡng và sửa chữa những hỏng hóc nhỏ. Nếu làm mất mát tài sản hay làm hỏng thì bên thuê phải bồi thường cho bên cho thuê. Với những hao mòn tự nhiên do sử dụng tài sản thuê thì bên thuê không phải chịu trách nhiệm.

        Do đó có thể hiểu với câu hỏi cho thuê xe tự lái, bị hư trên đường bên nào chịu trách nhiệm thì nếu bạn làm mất mát, hư hỏng xe trong tình trạng xe giao đến tay bạn đã được đảm bảo chất lượng như hợp đồng đã kí thì bạn phải bồi thường cho nhà xe. Nếu trên đường bị hư hỏng bơm xăng thì chi phí cứu hộ sẽ do bên cho thuê chịu trách nhiệm.


0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935214222